Quy định về mức tiền lương, hệ số giãn cách giao khoán cho một số chức danh, ngành nghề

Tổng giám đốc Tập đoàn vừa ký Quyết định về việc ban hành mức tiền lương, hệ số giãn cách giao khoán cho một số chức danh ngành nghề, áp dụng trong nội bộ Tập đoàn Vinacomin từ ngày 1/9/2011.
Theo đó, xác định chi tiết hệ số giãn cách tiền lương cho từng ngành nghề, từng vị trí công tác cụ thể như hệ số giãn cách tiền lương công nhân sản xuất than - khoáng sản; công nhân sản xuất điện; viên chức quản lý dự án đầu tư xây dựng; viên chức quản lý doanh nghiệp và cán bộ Đảng, đoàn thể hoạt động chuyên trách...
Đối với công nhân sản xuất than - khoáng sản, tiền lương lao động phổ thông trong dây chuyền được trả mức tối đa bằng 80% công nhân chính trong cùng một thiết bị, một hệ thống thiết bị; đối với các thiết bị có trọng tải và dung tích gầu xúc khác nhau tùy theo điều kiện cụ thể được quy định hệ số giãn cách theo trọng tải xe, dung tích gầu xúc đảm bảo nguyên tắc mức tăng thêm tối đa không quá 0,3 hệ số so với hệ số giãn cách hướng dẫn.
Đối với công nhân sản xuất điện, hệ số giãn cách đối với trưởng ca là 5,8; trưởng kíp các phân xưởng lò máy, vận hành điện, sửa chữa lần lượt là 3,5, 3,0... Mức lương này áp dụng cho nhà máy có tổng công suất £ 200 MW, đối với các nhà máy có tổng công suất lớn hơn hoặc các nhà máy nằm tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thì mức tiền lương của các chức danh trưởng ca, kíp trưởng, lò trưởng và tương đương được tăng 0,5 tháng lương thấp nhất, các chức danh còn lại tang 0,25 tháng lương thấp nhất.