21:10 JST Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 1281

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 766709

Trang nhất » Tin Tức » Tin sự kiện

Công ty CP Đất hiếm Lai Châu – VIMICO đã được BTNMT cấp phép khai thác mỏ đất hiếm Đông Pao

Thứ bảy - 14/02/2015 12:40
             Như đã biết, năm 2012, Công ty cổ phần đất hiếm Lai Châu – Vimico đã được Chính phủ nhất trí giao quản lý toàn bộ vùng mỏ đất hiếm Đông Pao, Lai Châu lớn nhất cả nước để nhằm triển khai các thủ tục cấp phép xin cấp phép mỏ theo quy định và xây dựng tổ hợp khai thác, chế biến đất hiếm. Trải qua rất nhiều sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty cũng như sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các Bộ ngành, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng  Việt Nam và Công ty mẹ Tổng công ty Khoáng sản – Vinacomin thì sau khi được sự nhất trí của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại Công văn số 10295/VPCP –KTN ngày 23/12/2014 về việc đồng ý cấp phép mỏ, ngày 30/12/2014 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy phép khai thác mỏ đất hiếm Đông Pao, Lai Châu cho Công ty trên quy mô 04 thân quặng (F3, F7, F9, F10) với trữ lượng là 1,1 triệu tấn đất hiếm, 4,2 triệu tấn barit, 6,0 triệu tấn fluorit và thời gian cấp phép là 30 năm. Đây được coi là bước ngoặt lớn và là cơ sở quan trọng để Công ty triển khai việc xây dựng tổ hợp khai thác, chế biến đất hiếm đầu tiên của nước ta nhằm đưa ngành công nghiệp đất hiếm vươn tới một mốc phát triển mới.

             Tuy nhiên do hiện nay trong nước chưa có cơ sở nào khai thác, chế biến đất hiếm nào được triển khai, trong khi đó công nghệ chế biến đất hiếm rất phức tạp, thị trường tiêu thụ khó khăn, vốn đầu tư lớn. Do vậy để triển khai tổ hợp khai thác, chế biến đất hiếm Đông Pao một cách có hiệu quả nhất làm cơ sở cho việc phát triển ngành công nghiệp đất hiếm non trẻ Việt Nam, trong thời gian tới Công ty sẽ triển khai việc xây dựng tổ hợp khai thác, chế biến đất hiếm với quy mô công suất phù hợp với thị trường bằng hình tự thực hiện và mời gọi các đối tác trong và ngoài nước có đủ năng lực, công nghệ để cùng hợp tác đầu tư. 

Nguồn tin: Tin Công ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu về công ty cổ phần đất hiếm Lai Châu - Vimico

1. Lịch sử hình thành:              Công ty cổ phần đất hiếm Lai Châu – Vimico được thành lập từ năm 2008, là Công ty con của Tổng công ty Khoáng sản – Vinacomin. Với nhiệm vụ chính là thăm dò, khai thác, chế biến quặng đất hiếm mỏ Đông Pao,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên